Tổ Tiếng Anh chuyên ngành tổ chức thành công Hội nghị khoa học cấp tổ và INSET traning

Ngày 16/4/2020, tổ Tiếng Anh chuyên ngành – Khoa Sư phạm tiếng Anh đã tổ chức INSET training với nội dung “Ứng dụng mô hình Lean Canvas trong việc hỗ trợ sinh viên làm dự án cuối kì môn Tiếng Anh du lịch”.

Picture4

INSET qua nền tảng Zoom meeting đã nhận được sự quan tâm của các giảng viên tổ Tiếng Anh chuyên ngành nói riêng và các giảng viên trong khoa nói chung. Đặc biệt, buổi INSET chào đón sự tham gia nhiệt tình của các giảng viên đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp.

Picture5

Phần trình bày của Tiến sĩ Lê Thị Hồng Duyên bắt đầu bằng nội dung xoay quanh cấu phần và chức năng của mô hình LEAN CANVAS và so sánh với mô hình Marketing mix. Trong đó, mô hình Lean Canvas, các thành tố có trong mô hình được giải thích cụ thể và được phân tích qua ví dụ thực tế, đồng thời các điểm mạnh của mô hình cũng được nhấn mạnh.

Tiếp theo đó là những chia sẻ kinh nghiệm thực tế sử dụng mô hình Lean Canvas để giúp sinh viên lên kế hoạch thiết kế tour du lịch. Một số phản hồi tích cực ban đầu của sinh viên cũng được đưa ra cùng với một số đề xuất về việc ứng dụng mô hình trong môn học này và một số môn học liên quan nhằm sinh viên dễ dàng thực hiện dự án cuối môn học, đồng thời thúc đẩy tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên ngoại ngữ.

Picture8Picture7

Cũng trong chiều ngày 16/4/2020, Tổ Tiếng Anh chuyên ngành đã tiến hành hội nghị nghiên cứu khoa học cấp tổ.

 Picture1

Hội nghị xoay quanh bài nghiên cứu của Thạc sĩ Hoàng Thị Mỵ về tính hiệu quả của việc áp dụng phương pháp học tập và đánh giá theo dự án trong môn tiếng Anh du lịch nhằm giúp SV xây dựng kỹ năng con người thế kỷ 21.

Picture2

Báo cáo cho thấy phương pháp học tập theo dự án đang được áp dụng tương đối đồng nhất giữa các giảng viên  của môn tiếng Anh du lịch. Kết quả nghiên cứu cho thấy PBL được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra nói chung và giúp SV xây dựng các kỹ năng thiết yếu nói riêng. Bên cạnh đó những khó khăn mà cả GV và SV gặp phải cả khách quan và chủ quan cũng được thảo luận. Giải pháp đưa ra nhận được sự ủng hộ của cả các giảng viên và sinh viên.

Picture3

 

 

FacebookTwitterGoogle+