GIẢNG VIÊN FELTE CỦA THÁNG 4/2019

Năm học 2018-2019 đầy sôi động đã sắp khép lại, và một trong những gương mặt giảng viên cuối cùng của năm học này, và cũng là giảng viên của tháng 4/2019 là:

39332476_1775360635918537_750953024293175296_n

Đỗ Hạnh Chi, Bộ môn tiếng Anh CLC

Trong cuộc đời đi dạy học không hẳn đã dài, nhưng cũng phải mười năm có lẻ của mình, tôi đã được chứng kiến sự trưởng thành của nhiều lớp sinh viên “đầu tay” của mình, mà một trong số những số những gương mặt khiến tôi tự hào nhất là cô sinh viên/ giảng viên Đỗ Hạnh Chi. Ấn tượng về Chi khi tôi còn là một giảng viên trẻ mới ra trường là một cô lớp trưởng hết sức chỉn chu, cẩn thận, biết nghĩ trong công việc chung, và là một sinh viên giỏi trong một tập thể lớp vốn đã rất xuất sắc – K40A1 năm ấy. Sau này là đồng nghiệp của Chi trong bộ môn CLC, tôi còn thấy ở cô Chi vẫn còn giữ được những tố chất đẹp của một sinh viên chất lượng cao: sáng tạo, năng động, chăm chỉ mà còn rất “sư phạm”. Những gì làm nên yếu tố “chất lượng cao” mà tôi đã cố gắng thổi lên trong từng bài giảng cho các em năm ấy thì Chi đã biết cách truyền lại cho lớp sinh viên của mình một cách sáng tạo không kém, và thậm chí còn nhiều hơn thế nữa: Bởi không nghiêm khắc và “lạnh” với sinh viên như tôi, cô Chi luôn biết cách để sinh viên gần mình, yêu quý mình, và ủng hộ những phương pháp học tập mới mẻ mà mình áp dụng. Từng cuốn sách mà cô Chi bỏ tiền túi ra để dành tặng sinh viên của mình khi các em có thành tích tốt trong lớp học Reading, từng cuốn portfolio môn Đọc rất đẹp đã được cô khuyến khích sinh viên làm và thỏa sức sáng tạo … khiến tôi vui và tự hào, vì quả thực không dễ để triết lý chất lượng cao được lan tỏa một cách nhuần nhuyễn và phát triển một cách mới mẻ như vậy. Còn ngoài chuyên môn, Chi là một người bộc trực, vui vẻ, nhưng tình cảm và tận tâm với mọi người xung quanh. Gần đây nhất, trong công tác chuẩn bị 60 năm thành lập khoa, “đội phó” Hạnh Chi và “đội trưởng” Giang Trang đã tạo thành cặp bài trùng “vô đối” với những đóng góp to lớn mang lại cho công tác truyền thông hiệu ứng xuất sắc.

Chính vì vậy, các cán bộ cốt cán trong khoa đã dành nhiều lời khen cho cô giảng viên trẻ này:

Một sinh viên đã từng chia sẻ với tôi rằng, tại sao khoa SPTA lại có một cô giáo trẻ mà có thể khiến em ấy vừa sợ vừa yêu đến thế. Sợ, bởi cô ấy không chấp nhận sự thỏa hiệp với những vấn đề mà sinh viên có thể tránh, có thể làm tốt được. Yêu, bởi ngọn lửa cháy của cô ấy lan tỏa quá mạnh mẽ, để sinh viên biết mình có thể làm tốt hơn những gì đang có. 
Em sinh viên ấy quả không sai chút nào. Ngay cả chúng tôi, những người đồng nghiệp cũng sợ và yêu cô ấy. Sợ, bởi mỗi khi cô ấy bước lên sân khấu làm đạo diễn là tất cả đều răm rắp nghe theo hiệu lệnh, không ai dám cãi lại. Cô ấy bảo ngồi là ngồi, đứng là đứng, ai trước ai sau, tất cả đều răm rắp, dù trong hàng có là Trưởng khoa đi nữa. Nhưng, yêu, bởi cô ấy là hiện thân của sự KẾT NỐI. Cô Chi mang mọi người lại gần nhau hơn bằng năng lực chuyên môn, sự gần gũi, cởi mở và cầu thị lắng nghe. Cảm ơn cô Chi đã trở thành một phần quan trọng trong nhịp cầu FELTE.”
– Thầy Nguyễn Tuấn Anh, phó trưởng khoa SPTA
Cô Hạnh Chi là giáo viên trẻ, tâm huyết, và rất chỉn chu trong từng nhiệm vụ mà bộ môn giao phó. Cô luôn sáng tạo trong việc thiết kế các hình thức bài tập mới, thu hút sinh viên và phát huy các thế mạnh của người học. Trong các hoạt động ngoài chương trình mà tôi có dịp tham gia cùng cô Hạnh Chi, như làm ban giám khảo Duo Twist, tập huấn mô hình CLC cho các khoa trong trường, hay đợt kỷ niệm 60 năm vừa qua, lúc nào tôi cũng ấn tượng với sự nhiệt tình, sức trẻ sôi nổi và tư duy sắc bén của cô. Cô Chi mà tiếp quản lớp nào sau tôi là sinh viên không nhớ tôi nữa hic hic…
– Cô Nguyễn Thu Lệ Hằng, trưởng BM CLC
Còn sinh viên, những người bạn nhỏ của cô Hạnh Chi, tất nhiên cũng không ngớt lời yêu thương cho cô giáo của mình:
  • Đã hơn 2 năm kể từ khi lớp em được học cô Hạnh Chi. Cho tới hiện giờ, sau khi được học và làm việc với rất nhiều thầy cô tuyệt vời trong khoa, cô Hạnh Chi vẫn là người giảng viên để lại cho em nhiều ấn tượng nhất, và truyền cảm hứng nhiều nhất cho cá nhân em chỉ từ những điều nhỏ bé. Cô đã dạy em nhiều hơn những kiến thức hàn lâm. Em cảm ơn cô nhiều nhiều!
  • Cô Hạnh Chi không chỉ cung cấp các kiến thức học thuật cho lớp em mà còn là những thông tin về đời sống xã hội- những thứ cần thiết nhưng chúng em chưa có đủ. Ngoài ra, cô rất sáng tạo và luôn luôn tạo ra các hoạt động mới mẻ trên lớp. Thêm vào đó, cô truyền cảm hứng học tập cho chúng em, khuyến khích tinh thần, hỗ trợ nhiệt tình trong mọi vấn đề. Yêu cô nhiều! Và cô cũng rất ngầu nữa!
  • Cô Hạnh Chi ơi, I miss your inspiring lessons so much 🙂
  • Cô Hạnh Chi rất vui tính và tâm lý

Những tình cảm đó đã giúp chúng ta tìm ra gương mặt giảng viên của tháng 4, xin chúc mừng cô Hạnh Chi!

T/M BCN
Vũ Hải Hà

________________________________________________________________________

Như vậy là cuộc bình chọn giảng viên của tháng và của năm đã sắp khép lại. Chỉ còn 01 gương mặt nữa chưa được xác định để lọt vào vòng “chung kết” tìm ra gương mặt giảng viên của năm học này. Thầy/cô nào còn chưa có trong danh sách năm nay, và bạn muốn gửi lời yêu thương tri ân cho suốt năm học qua? Hãy nhanh tay bình chọn cho gương mặt đó dưới đây, trước ngày 28/4 nhé.

 

FacebookTwitterGoogle+